รีวิววิตามิน iHerb สั่งซื้ออะไรดี 2016 ตอน 2 - Pantip

รีวิววิตามิน iHerb Pantip 2

วิตามิน อาหารเสริม และคอลลาเจนที่เคยกิน
Supplement Reviews ตอนที่ 2

รีวิว วิตามิน อาหารเสริม 2/1

สวัสดีจ้า หลังจากหลายเดือนที่ทานอาหารเสริมต่างๆในตอนแรกมานาน คราวนี้ก็เลยมาอัพเดตว่า ทานอะไรเปลี่ยนแปลงไปบ้าง

ก่อนอื่นเลย ส่วนตัวเชื่อว่า นอกจากการทาครีมบำรุงผิวและครีมกันแดดแล้ว การทานอาหารให้ครบหมวดหมู่ ทานผักผลไม้ ดื่มน้ำมากๆ ก็จะช่วยให้ผิวดูสดใสขึ้นได้คะ

แต่ด้วยความเร่งรีบในชีวิตประจำวันเลยทำให้ไม่อาจบำรุงจากภายในโดยวิธีปกติได้ครบตามที่ควรจะเป็นจึงต้องหาตัวช่วย/ตัวเลือกที่เราคิดว่าสะดวกและง่ายมาเป็นกำลังเสริม ให้การบำรุงจากภายนอกและภายในเป็นไปอย่างสมบูรณ์มากขึ้นคะ

ก็เลยจะมารีวิวให้ฟังกันว่า อาหารเสริมและวิตามินที่ทานเป็นประจำ ให้ผลเป็นอย่างไรบ้าง โดยอาหารเสริมทั้งหมด เราซื้อเองจาก http//www.iherb.com เพราะถูกกว่าซื้อในบ้านเราอย่างแรง



น้ำมันปลา Fish oil (Madre Labs Omega-3)

รีวิว วิตามิน อาหารเสริม 2/2

เด็กทานได้ ผู้ใหญ่ทานดี ยิ่งแก่ยิ่งควรทาน เป็น "ความเห็นส่วนตัว" ที่เราเชื่อว่า ถ้าอยากมีอายุยืนนาน ก็ควรจะทานนะ เพราะมันช่วยลดความเสี่ยงเป็นโรคเกี่ยวกับหลอดเลือด โรคหัวใจ

ตัวนี่เพิ่งจะเปลี่ยนมาทานเพราะเห็นว่าถูกดี และก็ได้ผล เพราะตอนคุณแม่ไปตรวจร่างกายพบว่า ค่า HDL อยู่ในเกณฑ์ที่ดีมาก แม้คุณแม่จะชอบทานอาหารที่มีไขมัน แต่ก็ได้เจ้าน้ำมันปลาช่วยไว้

แต่อย่าลืมว่า มันไม่ใช่ยา ไม่สามารถรักษาโรคได้ แต่ทานกันไว้ดีกว่าแก้ เพราะถ้าเป็นแล้วกลัวจะแก้ไม่ทัน

http://bit.ly/Madre-Labs-Omega-3-Premium-Fish-Oil-100-Fish-Gelatin-Softgel

ราคาประมาณ 210 บาท คุณภาพ + ราคา ถูกมาก ให้ 10/10 ไปเลย



คอลลาเจนแบบผง Neocell, Super Collagen, Type 1 & 3, 7 oz (198 g) Powder

รีวิว วิตามิน อาหารเสริม 2/3

"ไม่รู้สิ ก็ฉันจะทาน" เป็นคำตอบของคำถาม(ที่เตือนสติ หรือไม่ก็ กำลังกล่าวหาว่าฉันโง่ ทานของไร้ประโยชน์) ที่ว่า "ทานทำไม มันไม่มีประโยชน์ ไม่ต่างจากทานโปรตีนอื่น...."

เอาเป็นว่า ไม่ขอพูดถึงทฤษฎีอะไรมากมาย เพราะจริงๆก็ไม่มีความรู้ทำนองนั้น และก็ไม่มีเวลาไปค้นไปอ่าน ข้อถกเถียง/งานวิชาการอีกมากมาย ว่ามันทานแล้วดีจริง หรือไร้ประโยชน์ หลับหูหลับตาซื้อมาทานตั้งแต่ปีที่แล้ว จน ณ บัดนาว ก็ยังทานอยู่ ไม่รู้กระป๋องที่เท่าไรแล้ว...เอาเป็นว่า มาบอกเล่าเก้าสิบว่า ทานแล้วเป็นยังไงดีกว่า

ตัวนี้คอลลาเจนเป็นตัวแรกที่เริ่มทาน ตั้งแต่ปีที่แล้ว และก็ทานติดต่อกันมาเรื่อยเปื่อย เรื่อยมา ก็เพราะว่าฉันทานแล้ว "เห็นผล" เห็นผลยังไงนะหรอ... ก็เห็นว่าผิวหน้าดูอิ่มขึ้น ราวกับจะอ้วนขึ้น แต่ไม่ได้อ้วน คือมันดูฟู และเต็มขึ้น นั่นแหละ ที่เห็นผล แต่เนื่องจากเราก็ยังไม่มีตีกาชัดเจน รอยหน้าผากชัดเจน ก็เลยตอบไม่ได้ว่าทานแล้วมันจะช่วยได้ขนาดนั้นไหม แต่ก็ "มโน" ต่อไปว่า แสดงว่าถ้าทานระยะยาวมันจะต้องช่วย "บรรเทา ป้องกัน" ริ้วรอยต่างๆที่กำลังจะมาในอนาคตได้บ้าง เพี้ยงขอให้เป็นอย่างนั้นละกัน

ข้อดีบอกไปแล้ว ข้อเสียคือ เราว่ามันเหม็นคาว ต้องกลั้นหายใจทุกทีเวลาที่ทาน แต่ก็เพิ่งมาคิดได้ไม่นานนี้ว่า ลองผสมน้ำผลไม้ ผสมกาแฟดู โอ้วมายก๊อชชชชช เหม็นคาวหายไป อร่อยแถมสวย อีกตะหาก อิอิ

ตัวนี้ทานตอนเช้าพร้อมกาแฟบ้าง น้ำผลไม้บ้าง ต้องทานตอนท้องว่างเพราะเขาว่าเริสที่สุด ก็เชื่อตามนั้น

http://bit.ly/Neocell-Super-Collagen-Powder

ราคาประมาณ 380 บาท (ตัวนี้ ของใหม่เปลี่ยนแพคเก็จแล้วค่ะ) เทียบปริมาณแล้วถูกกว่าที่ซื้อตามร้าน Boots และ Watson



คอลลาเจนแบบเม็ด Fish Collagen +HA

รีวิว วิตามิน อาหารเสริม 2/4

"เด้งได้ใน 4 เม็ด" เป็นสโลแกนที่ตั้งความหวังไว้ หลังจากทานคอลลาเจนแบบผง มาหลายเดือน ......... เชื่อว่าหลายๆคนก็คงจะเป็น โดยเฉพาะอาการเบื่อความสวย ......เอ้ย เบื่อของเดิมๆ เช่น ฉันใช้ครีมตัวนี้มานานและมันก็ดีมาก สุดหล้าในปฐพี ไม่เค้ย ไม่เคยแพ้ หน้าเด้งยังกะติดสปริง แต่กลับแพ้ความเบื่อหน่ายในใจของตัวเอง หันไปลองโน่น ลองนี่........จนเละ.... สุดท้ายก็กลับมาตายรัง....

ตอนที่คิดจะซื้อตัวนี้ ครั้งแรกก็เป็นแบบนั้น เบื้อเบื่อกับเจ้าคอลลาเจนผง แม้จะเห็นผล แต่ฉันอยากลองของ (ใหม่) ดูบ้าง ก็เลยลองหยุดแบบผง แล้วซื้อตัวนี้มาลองทาน โดยทาน 4 เม็ดก่อนนอน (เขาบอกให้ทาน 4 เม็ด) สะดวกทานง่าย และคงสภาพผิวได้ดีเหมือนทานคอลลาเจนแบบผงเลย ดีกว่าตรงที่ไม่คาวเพราะเป็นแบบเม็ด ที่สำคัญเขาใส่ hyaluronic acid วิตามินซี และอื่นๆเข้ามาด้วย 4 เม็ดก็เลยเด้งกว่าเดิม (ผลลัพธ์ส่วนบุคคล นะจ๊ะ) แต่ด้วยความไม่เคยพอ ก็ทานคู่กับวิตามินซี และสารสกัดเมล็ดองุ่นอีก

ข้อเสีย แพงกว่าแบบผงนิดหน่อย แต่ก็สะดวกกว่ามาก ได้อย่างเสียอย่าง

อ้อลืมไป คอลลาเจนควรทานคู่กับวิตามินซี ซึ่งแบบเม็ดนี้มีวิตามินซีแล้ว แต่แบบผงไม่มีวิตามินซีใส่มา จึงต้องทานเพิ่มเข้าไปอีกคะ

http://bit.ly/Neocell-Marine-Collagen-120-Capsule

ราคาประมาณ 480 บาท ทานได้ 1 เดือน



สารสกัดจากเมล็ดองุ่น Healthy Origins Grape Seed Extract 150 mg

รีวิว วิตามิน อาหารเสริม 2/5

"ขาวใส ไร้สมอง" เชื่อว่าหลายๆคนก็เคยได้ยิน ว่าทานสารสกัดเมล็ดองุ่น แล้วผิวจะขาวขึ้นบ้าง ใสบ้าง เนื่องจากเราก็ "ไร้สมอง" เหมือนกัน เลยซื้อมาลองทาน ของเดิมที่เคยทานคือ Now Foods แบบ 250 mg ผิวใสขึ้นมาก อย่าลืมว่ามันไม่สามารถเปลี่ยนสีผิวต้นกำเนิดได้นะ ใสขึ้นมากเราก็พอใจแล้ว คือมันดีขึ้นกว่าที่ทานวิตามินซี อย่างเดียว

จากเดิมที่ทาน Now Foods แบบ 250 mg แต่ตัวนี้มีแค่ 150 mg ก็เลยเบิลไปคืนละ 2 เม็ด พร้อมคอลลาเจนแบบเม็ด ทานทุกคืนนะตัวนี้ เห็นผลมาก ที่เห็นชัดๆคือ ผิวตัว เพราะไม่ค่อยทาอะไรจริงจังเท่าไร ประดุจว่า "หน้าเด้ง ตัวเหี่ยว" "หน้าขาว ตัวดำ" ดูเป็นเกรี่ยงพอกหน้า ทั้งที่ไม่ได้พอก เพราะสีตัวตัดกับสีหน้า แต่เดี๋ยวก่อน....เดียวนี้พัฒนาแล้ว ..... หลังจากทาน grape seed ตัวนี้แบบจริงจัง หลายคนก็ชอบถามว่า ใช้อะไร ทำไมขาวขึ้น ก็บอกไปว่า "ทากันแดดจ๊ะ" ไม่กล้าบอกว่าทานอะไรมาบ้าง เดียวคนอื่นตกใจ ...ความจริงก็คือ เราก็ทากันแดดที่ตัวมานานแล้วนะ แต่มาดีขึ้นกว่าเดิมก็หลังจากทานเจ้า grape seed นี่แหละ

เอ้อ เบิล 2 เม็ด ก็ทานได้แค่เดือนเดียวเอง แม้จะไม่แพงมาก แต่รวมๆแล้ว ค่าอาหารเสริมเราเดือนละพันกว่าบาทเลยอ่า นี่แหละถึงบอกว่า "... ไร้สมอง"

ตัวที่รีวิวเป็นขนาดทดลอง สำหรับขนาดปกติ ไปตามลิงค์นี้เลยค่ะ http://bit.ly/Healthy-Origins-MegaNatural-BP-Grape-Seed-Extract-150-mg-60-Veggie-Caps



สารสกัดจากเมล็ดองุ่น (Grape Seed Extract) อีกตัว

รีวิว วิตามิน อาหารเสริม 2/6

ตัวนี้ได้มาด้วยความงงๆ คือตอนซื้อ น้ำมันปลาตัวแรก มันขึ้นว่า "...แต่เดียวก่อน ถ้าคุณซื้อพร้อมกับกระปุกนี้ เราจะลดให้คุณ เหลือ.......(ถูกมาก). " สรุปคือ ซื้อสารสกัดเมล็ดองุ่นตัวนี้มาพร้อม น้ำมันปลา omega-3 ตัวแรก แล้วเขาลดตัวนี้ให้ เหลือไม่ถึง 50 บาท (คิดเป็นเงินไทย) ก็เลยโอ้ กดสั่งทันที คราวนี้ " ไม่ไร้สมองแล้ว" เพราะถูกเว่อร์ แต่ตอนนี้น่าจะหมดโปรไปแล้วละ

มัน 400 mg แต่คิดว่าคงจะไม่ใช่ทั้งหมดละ เพราะมันเป็น Blend ระหว่างสารสกัดแบบเมล็ด กับ แบบไม่ใช่เมล็ด (ไม่แน่ใจ นะคะ) ด้วยความไม่แน่ใจ + งงๆ ไม่รู้ว่าค่ามันเท่าไรบ้าง ก็เลยแกะเอาผงมาโรยในโยเกิรต์ (คือ ไม่ได้ทานก่อนนอน) รสชาติโยเกิร์ตไม่เปลี่ยน ถูกและดีก็มีในโลก แต่นานๆมีที


อาหารเสริมต่อต้านริ้วรอยขั้นเทพ Now Foods Wrinkle Rescue

รีวิว วิตามิน อาหารเสริม 2/7


ตัวนี้เพิ่งเปลี่ยนแพคเก็จใหม่ค่ะ
 
จะบอกว่า "มันเริสมาก" เนื่องจากเราทานเคยทานวิตามินซี มาหลายรูปแบบ หลายยี่ห้อ ส่วนมากจะเป็นแบบ 1000 mg บ้าง 500 mg บ้าง แต่ตัวนี้ เม็ดละ 250 mg มาพร้อมกับสารอาหารอื่นๆ ตรงกับความต้องการเรามาก คือ หลังจากที่เราหยุดทานคอลลาเจนแบบผง เพื่อทานแบบเม็ดเพื่อจะดูว่า แบบเม็ดมันเห็นผลเหมือนกันหรือไม่ ก็พบว่าเห็นผล ดังนั้นตอนนี้ เราก็เลยทานคอลลาเจนผงตอนเช้า ทานคอลลาเจนเม็ดก่อนนอน แล้วการทานคอลลาเจนให้ได้ผลดี ก็จะต้องทานคู่กับวิตามินซี ก็เลยหาวิตามินซีที่มีปริมาณไม่สูงเกินไปมาทานคู่กับคอลลาเจนในตอนเช้าและก่อนนอน

ตัวนี้เราว่ามันช่วยเสริมกับคอลลาเจน และสารสกัดเมล็ดองุ่นมาก และมีปริมาณวิตามินซีไม่มากเกินไป ที่สำคัญ มีสารอื่นๆที่ช่วยบำรุงผิวและบำรุงร่างกายอีกมากกกกก เราว่าสมชื่อ Wrinkle rescue มาก แต่เราคิดว่ามันคงไม่ช่วยให้ริ้วรอยที่มีอย่างชัดเจนหายไปอย่างชัดเจน แต่มันช่วยให้เราได้สารอาหารที่จำเป็นต่อผิวครบตามความต้องการมากขึ้น ทานคู่กับ คอลลาเจนและองุ่น "เริศ" จริงๆ

http://bit.ly/Now-Foods-Solutions-Wrinkle-Rescue-60-Capsules

ราคาประมาณ 450 บาท คุ้มจริงๆค่ะ


ไฮยาลูรอนิก แอซิด Doctor's Best Hyaluronic Acid with Chondroitin Sulfate

รีวิว วิตามิน อาหารเสริม 2/8

"ลื่นปรื๊ด ลื่นปรื๊ด" ถ้าใครเคยกิน DHC Hyaluronsan ก็คงจะพอรู้ค่ะ แต่เดียวนี้หาซื้อ Hyaluronic acid ของ DHC ลำบากขึ้น ก็เลยมองหาตัวเลือกอื่นๆที่พอจะเทียบชั้นได้ เลยมาพบเจ้าตัว ไฮยา ตัวนี้แหละ

เราทานแบ่งเป็น เช้าเม็ด ก่อนนอนเม็ด พร้อมกับคอลลาเจนคะ ผลลัพธ์ก็โอเคเลย (ผิว) ลื่นปรื้ด ลื่นปรื้ด เหมาะกับผิวแห้งมาก แต่ไม่ทำให้ผิวมัน เอ๊ะยังไง คือมันเพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิวอิ่มน้ำมากขึ้น ผิวก็เลยเนียนขึ้น ลื่นขึ้นมาก และช่วยเรื่องรูขุมขนนิดนึงด้วย อีกอย่างตัวนี้ใส่คอลลาเจนมาด้วยละ

เราเห็นคนรีวิวไว้ว่าช่วยเรื่องข้อเข่าได้ด้วย ก็เลยให้คุณแม่ทานด้วย อาการปวดข้อเข่าก็ดีขึ้น คือจากเดิมที่นั่งอยู่ก็ปวด ตอนนี้ปวดน้อยลง เว้นแต่จะเดินมากๆๆ ถึงจะปวดคะ แต่ถ้าเป็นมากขั้นเทพก็ไม่หายหรอก เพราะเคยถามคุณหมอบอกว่า ถ้าข้อเสื่อมมาก ก็ต้องเปลี่ยนข้อเข่า การทานยา หรืออาหารเสริมก็ได้แค่บรรเทา แต่ก็ดีกว่าไม่ทำอะไรเลย

http://bit.ly/Doctor-s-Best-Best-Hyaluronic-Acid-with-Chondroitin-Sulfate-60-Capsules

ราคาประมาณ 400 บาท ตัวนี้ดีจริงๆ มันครอบคลุมหลายด้าน (ของหมดบ่อยมากๆ ลองเข้าไปดูได้ค่ะ)



วิตามินดี Healthy Origins Vitamin D3

รีวิว วิตามิน อาหารเสริม 2/9

หลังจากไปนั่งอ่านบอร์ดต่างประเทศ ก็พบว่า ช่วงหลังๆนี้ข้อมูลเกี่ยวกับวิตามินดี โดยเฉพาะต่างประเทศก็มีมากขึ้น เห็นเขาบอกกันว่าคนเรามักจะขาดวิตามินดี กันมาก (สาวไทยน่าจะขาด Vit-D มากที่สุดในโลก เพราะหลบแดด กางร่ม และทากันแดด) ทำให้กระบวนการในร่างกายต่างๆไม่สมบูรณ์ คือมันจำเป็นต่อกระบวยการต่างๆในร่างกายม๊ากมาก ก็เลยลองถามเจ๊ "วิกิ" ก็เหลือบไปเห็นประโยชน์มากมาย โดยเฉพาะ ...."ช่วยสังเคราะห์ Mucopolysaccharide ซึ่งเป็นสารที่จำเป็นในการสร้าง คอลลาเจน" .............เอา 1 ขวดจ๊ะ ...... แต่ก็มีเหตุผลอื่นๆอีก เพราะช่วยในการดูดซึมแคลเซียมและฟอสฟอรัส และอีกอย่างเราก็หลบแดดยังกะแดดมันเป็นโรคระบาดเลยอ่า เพราะนอกจากจะทากันแดดหนาเตอะ แล้วก็ยังวิ่งหนีแดดอีกตังหาก นอกจากนั้นราคาก็ถู้กถูก

เราว่าขนาด 1,200 IU มันน้อยไป แนะนำตัวที่เข้มข้นกว่าที่ http://bit.ly/Healthy-Origins-Vitamin-D3-2-400-IU-120-Softgels

ราคาประมาณ 160 บาท จำนวน 120 Softgels ทานได้ตั้ง 4 เดือน ถูกจริงๆค่ะ



วิตามินอี Natural Factors, Mixed E 200 IU, Vitamin E, 90 Softgels

รีวิว วิตามิน อาหารเสริม 2/10

ตัวนี้เป็นกระปุกที่สอง เพราะเคยทานยี่ห้ออื่นมาก่อน เราซื้อวิตามินอีมาทานเพราะ เคยอ่านเจอว่า ทานน้ำมันปลา ก็ควรทานวิตามินอี แต่จำไม่ได้ว่าเพราะอะไร แต่อ่านไปอ่านมา ก็เจออีกว่า ไม่จำเป็น (เอ๊ะยังไง) ก็เลยงงๆว่า จำเป็นต้องทานคู่กันไหม แต่ไม่เป็นไรเพราะเห็นว่าช่วยบำรุงผิวได้ด้วยเช่นกัน แต่เนื่องจากมันเป็นวิตามินที่ละลายในน้ำมัน ก็เลยทานๆ หยุดๆ อีกอย่าง มันดูจะซ้ำซ้อนกับ Wrinkle rescue ที่ทานอยู่ เพราะตัวนั้นก็มีวิตามินอีอยู่แล้ว ทานบ้าง ลืมบ้าง ไม่เป็นไรจ๊ะ

http://bit.ly/Natural-Factors-Mixed-E-200-IU-Vitamin-E-90-Softgels

ราคาประมาณ 320 บาท จำนวน 90 Softgels



MSM (Methylsulfonylmethane) 1500 mg 120 Tablets

รีวิว วิตามิน อาหารเสริม 2/11

เป็นอีกตัวที่ทานอยู่สม่ำเสมอ จะไม่เลิกทาน เพราะ เจ้า MSM เป็นสารที่ปลดปล่อย ซัลเฟอร์ ออกมา ซึ่งเจ้า ซัลเฟอร์ เป็นองค์ประกอบหนึ่งที่ช่วยนำไปสร้างเนื้อเยื้อ คอลลาเจน ทำให้ผิวพรรณ ผม เล็ม เเข็งแรง ช่วยลดอาการปวดข้อเข่าได้ด้วย ลองให้ญาติพี่น้องลองทานดู ก็เห็นชัดเลยว่า ลดอาการปวดเข่าได้ดี

เคยทานแบบผง โดยเอามาผสมน้ำ ก็ออกจะขมๆ เลยลองเอามาผสมน้ำผลไม้ กลายเป็นน้ำผลไม้ขม ทานไปก็ขมขื่ม...และขื่นขม ...เลยลองเอามาผสมกาแฟ...สาดทิ้งไปเลย เพราะจะขมสุดใน3โลก ...แต่ถ้าเอามาผสมกับวิตามินซีผง ชนะเริสอันดับ 1 เพราะรสเปรี้ยวดับกลบขมหมดเลย ทั้งยังช่วยส่งเสริมกันให้ร่างกายผลิตคอลลาเจน แต่ก็สั่งแบบเม็ดมาทานด้วยเพราะสะดวกกว่า

สารตัวนี้ในต่างประเทศค่อนข้างดัง เขาบอกว่า ซัลเฟอร์มีอยู่ในพืชผักแต่คนเรามักจะขาดสารซัลเฟอร์เพราะมันสลายง่ายเมื่อโดนความร้อน ผลของมันคล้ายๆทานคอลลาเจน แต่ราคาถูกกว่ามาก และที่สำคัญ ไม่มีเนื้อสัตว์ ไม่ว่าเจ หรือมังฯ ก็ทานได้จ๊ะ

http://bit.ly/Doctor-s-Best-Best-MSM-1500-1500-mg-120-Tablets

ราคาประมาณ 280 บาท ต่อ 120 เม็ด ขายดีมาก เห็น out lof stock บ่อยๆ


Biotin 10,000 mcg

รีวิว วิตามิน อาหารเสริม 2/12

ตัวนี้ก็ทานสม่ำเสมอ ได้ผลค่อนข้างดีเลยคะ ขนาดผมเส้นหนาขึ้นคะ ทานร่วมกับ MSM ผมยาวเร็วขึ้นมาก และเส้นหนาขึ้น ราคาถูกมากกกกกกก ช่วงแรกๆ จะทานทุกวัน พอเห็นผลแล้วก็เปลี่ยนมาทานวันเว้นวันแทน เพราะเข้มข้นมาก แต่ราคาแสนถูก

http://bit.ly/Natrol-Biotin-Maximum-Strength-10-000-mcg-100-Tablets

ราคาประมาณ 360 บาท ต่อ 100 เม็ด เทียบปริมาณแล้วถูกกว่ายี่ห้ออื่น เม็ดเล็กทานง่าย



ใบแปะก๊วย Doctor's Best, Extra Strength Ginkgo, 120 mg, 120 Veggie Caps

รีวิว วิตามิน อาหารเสริม 2/13

จริงๆแล้ว "ใบแปะก๊วย" ก็ไม่ได้ช่วยเพิ่มความฉลาด ถ้าโง่แต่กำเนิดทานไปก็โง่อยู่อะ (แรงไปไหม?) ...เพียงแต่เจ้าใบแปะก๊วย จะช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือดไปที่สมองให้มากขึ้น ทำให้สมองน่าจะจดจำสิ่งต่างๆได้ดีขึ้น ผลพลอยได้คือ ผมดกดำขึ้น เพราะเลือดมาเลี้ยงสมองมากขึ้น ทำให้เส้นผมได้รับสารอาหารมากขึ้นคะ

ทานวันเว้นวันก็พอนะตัวนี้ ถูกและดี เหมาะสำหรับช่วงสอบ อ่านหนังสือเตรียมสอบต่างๆ OK เลยละ

http://bit.ly/Doctor-s-Best-Extra-Strength-Ginkgo-120-mg-120-Veggie-Caps

ราคาประมาณ 280 บาท จำนวน 120 แคปซูล ทานได้นาน



ใบบัวบก (Gotu Kola)

รีวิว วิตามิน อาหารเสริม 2/14

นี่ก็ทานมาตล๊อด ตลอด ... Gotu Kola หรือ "ใบบัวบก" ตัวนี้ทานมานานแล้วตั้งแต่น้ำที่แม่ค้าขายตามร้านขายน้ำ แต่หลังๆหาลำบาก ลองปลูกเองก็ไม่ขึ้น...เลยทานแบบอัดเม็ด แทน ใบบัวบกนี่เราทานหลายยี่ห้อมากมายคะ วนไปเรื่อยๆ ตอนนี้กำลังทานยี่ห้อนี้อยู่ ซึ่งเจ้าใบบัวบกนี้เป็นพืชที่ช่วยในหลายๆเรื่องนะ ใครที่ถูกคุณสามีซ้อมบ่อยๆเพราะนึกว่าเป็นกระสอบทราย ลองหามาทานดูนะ และนอกจากช่วยเรื่องฟกซ้ำดำเขียวแล้ว ยังช่วยให้เลือดไหวเวียนมาที่สมองมากขึ้น ทำให้ (น่าจะ)ฉลาดขึ้น ผมดกดำมากขึ้น ช่วยลดเส้นเลือดขอด ช่วยรักษาแผล ราคาก็ถูกแสนถูก

อีกอย่างเคยบอกไปแล้วว่า ได้ฟังแพทย์จีนเขาบอกว่า ถ้าจะตำรับยาจีนนะ แล้วให้เลือกเพียงตัวเดียว ที่เขาแนะนำก็คือ ใบบัวบก นี่แหละ ฟังแค่นี่แหละ "จัดไป"

แนะนำตัวนี้ค่ะ คุ้มกว่า http://bit.ly/Nature-s-Way-Gotu-Kola-Herb-475-mg-180-Capsules



กลูโคซามีน (Glucosamine)

รีวิว วิตามิน อาหารเสริม 2/15

ตัวนี้เพิ่งเปลี่ยนแพคเก็จใหม่ค่ะ

ตัวนี้เป็นกลูโคซามีนแบบไม่ได้ทำจากสัตว์ ดังนั้นเจ หรือมังฯ จึงทานได้ ...คุณแม่ทานอยู่ ช่วยรักษา/บรรเทาอาการข้อเสื่อมค่อนข้างดี แต่อย่าลืมว่า ข้อเสื่อมถ้าเป็นมากๆ ทานยังก็ไม่หาย แต่จะช่วยบรรเทาอาการได้ ดีกว่าไม่ทำอะไรเลยคะ ถ้าเป็นมากๆจะหายก็ต้องให้คุณหมอเปลี่ยนข้อเข่า

เราเห็นว่า ไม่ว่าจะเป็นมากหรือเป็นน้อย ถ้าคิดจะไม่ผ่าข้อเข่า ก็ควรจะเริ่มทาน คือ เริ่มมีอาการก็ให้เริ่มทานทันทีเลย เพราะจะช่วยสร้างกระดูกอ่อนที่บริเวณข้อเข้า ถ้าอายุไม่มากทานแล้วดีขึ้นก็ลองหยุด แต่ถ้าอายุมาก ต้องยืนหรือเดินมาก ก็ควรทานเลย ยิ่งทานแต่เนิ่นๆ จะเห็นผลดีมากกกก

http://bit.ly/Jarrow-Formulas-Glucosamine-HCL-Mega-1000-mg-100-Tablets

ราคาประมาณ 450 บาท ถือว่าคุ้มค่าสำหรับการบรรเทาอาการข้อเข่าเสื่อมค่ะ

หมดแล้วจ้าาาา แค่นี่ก็อิ่มไม่ต้องทานข้าว ทานปลา กันเลยทีเดียว ขอให้สวย หล่อ สุขภาพดีกันถ้วนหน้าละกัน .......

อ่านบทความอื่นๆได้ที่

- รีวิว วิตามิน ตอนที่ 1

- วิธีสั่ง iHerb

- โค้ดส่วนลด iHerb

- ตัวอย่างสินค้า iHerb

- http://www.iherb.com/


รวมรีวิวอื่นๆ

- รีวิว ครีมกันแดด Shiseido Anessa

- รีวิว Queen Helene

- รีวิว Eye cream เทพ

- รีวิว แป้ง Make Up For Ever super matte loose powder

- รีวิว สั่ง iherb