รีวิว มาร์กกำจัดสิว QUEEN HELENE

QUEEN HELENE mint julep masque

เคยไหมที่อากาศร้อน หน้ามัน เหงื่อไหลไคลย้อย หรือแำพ้เครื่องสำอางทีไร ก็จะมีสิวผด สิวเม็ดเล็กๆผุดออกมาเป็นดอกเห็ด กลายร่างเป็นคางคกในร่างคนในบัดดล แต่ไม่เป็นไร เพราะตอนนี้เรามีตัวช่วยแล้ว นั่นก็คือ QUEEN HELEN Mint Julep Masque

รีวิว Queen Helene

รีวิว Queen Helene mint julep masque


Ingredients : Water (aqua), kaolin, bentonite, glycerin, zinc oxide, propylene glycol, sulfur, chromium oxide greens (CI #777288), fragrance (parfum), phenoxyethanol, methylparaben.

รีวิวส่วนผสม


Kaolin (ดินขาว) และ Bentonite มีคุณสมบัติในการดูดซับความมัน จึงช่วยลดสาเหตุหนึ่งของการเป็นสิวได้นั่นเอง ดังนั้น พวกมาร์กลดสิว ขจัดสิวทั้งหลายจึงมักผสมเจ้าพวกนี้มากันนักหนา

Glycerin เป็นสารให้ความชุ่มชื้น แต่คิดว่าเขาใส่มาไม่ได้เพื่อช่วยให้ความชุ่มชื้นผิว เพราะใส่มาหลัง Kaolin กับ Bentonite และเวลาทามาส์กทิ้งไว้ มาส์กจะแห้งและดูดความมันจากผิวไปหมด ดังนั้น เราว่าเขาใส่มาเพื่อไม่ให้ตัวมาส์กมันแห้งจนทาหรือเกลี่ยลำบาก

Zinc oxide เป็นได้ทั้งสารกันแดดประเภทสะท้อนแสง ช่วยลดอาการแพ้ และยังดูดซับความมันได้ดีอีกด้วย เคยสังเกตกันไหมเอยว่า กันแดดที่มีเจ้า Zinc oxide นี่มักจะแห้งๆ แม้จะไม่มีส่วนผสมของน้องLกฮเลย แต่ด้วยคุณสมบัติของ Zinc oxide ก็ทำให้ผิวแห้งได้นะ เช่น True White Power Block UV SPF40 PA+++ ไม่มี Lกฮเลย แต่ทาแล้วแห้งมาก ก็เพราะเจ้า Zinc oxide นี่แหละ

Propylene Glycol เป็นตัวทำละลาย (Solvent)ใส่มาให้มาส์กเกลี่ยได้ง่ายและไม่แห้งเกินไป

Sulfur ช่วยรักษาสิว ทำให้สิวแห้งลง

Chromium oxide greens สีเขียว ใส่มาให้รู้สึกดีเวลามันอยู่บนหน้า เหมือนจรรโลงจิตใจด้วยสารธรรมชาติสีเขียว...

รีวิวผลการใช้


โดยทั่วไปแล้ว ถ้าเป็นมาส์กที่เน้นการดูดซับความมัน ก็จะใส่สารมาคล้ายๆกัน คือ สารที่ดูดซับความมัน ซึ่งประโยชน์มันเกิดจากการดูดซับความมันโดยตรงเท่านั้น ไม่ได้มีการบำรุงอะไร ไม่ต้องมีการนำพาสารบำรุงเข้าสู่ผิว ดังนั้น ไม่ว่ายี่ห้อไหน ส่วนผสมก็จะคล้ายๆกัน (ต่างกันไม่มาก) และในแง่ของการดูดซับความมันก็ต่างกันไม่มากเช่นกัน อาจจะต่างตรงที่ว่า ถ้าใส่สารมามากก็อาจเกิด การระคายเคืองได้ และต่างกันมากๆก็ตรง "ราคา" กับ "บรรจุภัณฑ์" นี่ละ

มาส์กตัวนี้ ปราบเซียนหมด แค่ราคาก็เป็นต่อแล้ว ทำไมจะต้องไปซื้อมาส์กราคาเป็นพันบาทละจ๊ะ ในเมื่อจุดประสงค์หลักก็แค่ดูดซับความมัน ทำให้สิวแห้งลงเท่านั้น มาส์กอันไหนก็ตามถ้าเขาบอกว่า ช่วยดูดซับความมันแล้วละก้อ แม้จะใส่สารพิศดารมามากมาย แต่เชื่อเถอะ ไม่ได้ต่างกันมากมาย ดังนั้น ราคาที่ต่างกัน ไม่ได้บ่งบอกถึงคุณภาพที่ต่างกันเล้ย แต่ถ้าคุณซื้อมาส์กที่ราคาแพงๆเช่นของเคาน์เตอร์แบรนด์ คุณก็อาจจะได้ความหรูหราของกระปุก ความรู้สึกดีที่ได้เอามันมาตั้งไว้ ...แค่นั้น

ในแง่ของการดูดซับความมัน มาส์กตัวนี้ทำได้ดีมาก จึงเหมาะกับคนผิวมันนะจ๊ะ และช่วยลดสิวเม็ดเล็กๆ สิวผิดได้ดีมากกกกกก แต่ถ้าเป็นสิวอักเสบแบบไม่มีหัว เอาไม่อยู่อะ

เราใช้ช่วงเช้าๆ ประจำเลยละ เพราะมันช่วยทำให้หน้าไม่มัน อาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง แล้วแต่สถานการณ์โดยเฉพาะถ้าวันไหนต้องการผิวที่สดชื่นเป็นพิเศษ เราก็จะใช้มาส์กนี่ละ เพราะมันทำให้ผิดดูสะอาดขึ้นมากเลย

สรุปว่า เป็นมาส์กราคาถูก ชนะเลิศ การให้คะแนนดูจากปริมาณ ราคา ความคุ้มค่าที่ใช้ได้นานมาก จึงให้คะแนน 10/10 ไปเลยจ๊ะ

Queen Helene หลอดใหญ่ขนาด 8 oz (227 g) ราคาแค่ 130 บาท

ซื้อที่ไหน : หลอดใหญ๋สุดคุ้มเราสั่งที่ http://www.iherb.com