Eye Cream ลดรอยคล้ำ

รีวิว Eye Cream


จากที่มีความเชื่อแบบกูรูขั้นเทพทั้งหลายว่า Eye cream นั้นไม่สำคัญ (จริงหรือ?) และก็บ้าใช้ครีมทั่วไปมาทารอบดวงตามานานแสนนาน สุดท้ายพอรอบดวงตาเริ่มมีปัญหาจากการพักผ่อนไม่เพียงพอ และอาการภูมิแพ้ ก็ทำให้เราต้องไปตามหา Eye cream ที่มีคุณสมบัติเฉพาะตัวในการช่วยลดรอยคล้ำใต้ตา และถุงใต้ตาที่มักจะปูดเวลาต้องใช้สายตาในการทำงานหนัก

นั่ง search หาข้อมูล google ในส่วนของอายครีม ทั้ง Pantip และ Jeban แล้วเก็บข้อมูลเรื่องส่วนผสมไว้ ท้ายที่สุด ก็เลยค้นพบเจ้าตัวนี้ บอกได้คำเดียวว่า "เทพ"...

Andalou Naturals Luminous Eye Serum


รีวิว Eye Cream เทพ


Ingredients : Aloe barbadensis juice*, aqua, vegetable glycerin, camellia sinensis (green tea) and cucumis sativus (cucumber) extracts*, cetearyl alcohol, acetyl tetrapeptide-5, polysorbate 60, sodium PCA, hyaluronic acid, magnesium ascorbyl phosphate (vitamin C), caffeine (green coffee), tocopherol (vitamin E), ubiquinone (CoQ10), malus domestica (apple), solar vitis (grape) and vaccinium myrtillus (bilberry) fruit stem cell cultures and BioActive 8 Berry Complex*, hydrolyzed soy protein, aspalathus linearis (rooibos), hibiscus rosa-sinensis and camellia sinensis (white tea) extracts*†, curcuma longa (turmeric), chamomilla recutita (chamomile) and laminaria digitata (kelp) extracts, allantoin, phenoxyethanol, ethylhexylglycerin, hippophae rhamnoides (sea buckthorn) oil

รีวิวส่วนผสม eye serum


แค่ส่วนผสมตัวแรกก็โอแล้ว เพราะส่้วนมาก ครีมทั่วไปจะใช้น้ำเป็นหลัก ไม่ว่าจะน้ำกลั่น น้ำแร่ น้ำแยกไอออน ซึ่งส่วนตัวก็ไม่คิดว่าแตกต่างกันเท่าไร แต่ตัวนี้ใช้ว่านหางจระเข้ (Aloe) เป็นหลัก

ส่วนผสมตัวอื่นก็เป็นพวกเป็นพวก anti-oxidant เช่น สารสกัดชาเขียว, สารสกัดแตงกวา, วิตามินอี ที่พบได้ในครีมหรือเซรั่ม ที่เน้นมีส่วนผสมที่ดี โดยเฉพาะของป้าพอลลา (Paula's Choice), Clinique, Estee Lauder ซึ่งก็แน่นอนว่ามีประโยชน์มาก แต่ส่วนผสมพวกนี้ หาซื้อได้ครีมเหล่านั้นอยู่แล้ว ก็เลยไม่ได้กรี้ดกราดอะไรมากมาก

ส่วนผสมต่อมาก็เป็นพวกให้ความชุ่มชื่น เช่น sodium PCA, hyaluronic acid ส่วนวิตามินซี (magnesium ascorbyl phosphate) กับ Q10 (ubiquinone) ก็ดันมาซะหลัง hyaluronic acid แต่ก็ไม่เป็นไร เพราะเราก็ผสมวิตามินซีโทเนอร์ใช้เองอยู่แล้ว ไม่ได้แคร์อะไร

ส่วนผสมสุดเริศที่สุด ก็เห็นจะเป็น acetyl tetrapeptide-5 หรือ Eyeseryl® เป็น peptide ที่มีช่วยลดอาการบวมน้ำรอบดวงตา มีประสิทธิภาพในการลดอาการบวมของถุงใต้ตา (eyebags) ภายใน15วันด้วยการเพิ่มการไหลเวียนของน้ำ (lymphaticcirculation) จากการทดลอง 70% ของผู้ใช้ติดต่อกัน 28% มี eyebags ลดลงอย่างชัดเจน นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มความยืดหยุ่น (elasticity)รอบดวงตา และลดรอยคล้ำรอบดวงตา .... และก็ยังใส่มาในลำดับต้นๆอีกด้วย แสดงว่า คาดหวังผลได้ OK เลย แบบนี้ต้องลอง

รีวิวผลการใช้ Eye Serum


อายครีม ที่จริงแล้วเป็น Eye serum ในลักษณะเจลที่บางเบามาก เราทาเป็นตัวแรกเลย ปกติเราจะไม่ใช่ eye cream โดยตรงอยู่แล้ว เพราะสามารถใช้ครีมและเซรั่มที่มีความอ่อนโยนและมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ เช่น ชาเขียว วิตามินอี วิตามินซี (vitamin C) ได้อยู่แล้ว

วิธีการใช้ของเราคือ เราจะเช็ดรอบด้วยตาเบาๆด้วยวิตามินซีโทนเนอร์ที่เราทำเอง รอสักครู่ แล้วตามด้วยตัวนี้ แล้วลงกันแดดรอบดวงตา ส่วนตอนกลางคืนนั้นเราก็เปลี่ยนจากกันแดดมาเป็น night cream แทน

ใช้มาได้สัก 1 เดือนถึงจะเห็นผล เพราะผลิตภัณฑ์บำรุงผิวต้องให้เวลาหน่อย ซึ่งเราเห็นเลยว่า ถุงใต้ตาลดน้อยลง แม้แต่เดิมจะมีไม่มาก แต่เราก็เริ่มใช้ก่อนตั้งแต่เนินๆ เพราะเคยเห็นคนอายุมากบางคนเป็นเยอะ เราเลยคิดว่า ถ้าไม่ใช้แต่เนินๆ ไปใช้ตอนเป็นมาก จะเอาไม่อยู่ ก็เลยเริ่มตอนนี้เลย ซึ่งก็ดีมาก เพราะถุงใต้ตาลดลง ส่วนรอยคล้ำรอบดวงตานั้น เราไม่ค่อยมี จะเป็นมากก็ตอนภูมิแพ้กำเริบ ซึ่งตัวนี้ก็ช่วยได้บ้าง

สรุป ตัวนี้ช่วยลดอาการบวมของถุงใต้ตาได้ดีสำหรับเรา และลดรอยคล้ำรอบดวงตาได้บ้าง ซึ่งเมื่อพิจารณาจากราคาและปริมาณที่มากถึง 18 ml. (มากกว่าอายครีมทั่วไป) ก็เลยให้คะแนน 10/10 เยี่ยมไปเลยละ

ราคา ประมาณ 550 บาท

ซื้อที่ไหน http://www.iherb.com