รีวิว ครีมกันแดด ANESSA perfect essence sunscreen SPF 50


ANESSA perfect essence sunscreen SPF 50


Anessa เป็นกันแดดในเครือ Shiseido ที่ดังมาก ตามปกติจะมีการปรับปรุงส่วนผสม(Reformulated)อยู่บ่อยๆ ดังเช่นตัวนี้ เห็นเขาว่ามาแทนขวดเงินอันโด่งดัง แต่การปรับปรุงส่วนผสมนี้ก็ทำให้ลักษณะของผลิตภัณฑ์ต่างไปจากเดิมค่อนข้างมากเลยทีเดียว

วันนี้ก็เลยจะมารีวิวผลการใช้เจ้า ANESSA perfect essence sunscreen SPF 50+ PA+++ ว่าเป็นอย่างไรซะหน่อย

รีวิว ครีมกันแดด ANESSA perfect essence sunscreen SPF 50

Ingredients: Water, isododecane, cyclomethicone, ethylhexyl methoxycinnamate, alcohol, diisopropyl sebacate, polymethylsilsequioxane, vinyl dimethicone/methicone silsesquioxane crosspolymer, caprylyl methicone, pentaerythrityl tetraethylhexanoate,octocrylene, polysilicone-15, glycerin, polybutylene glycol/PPG-9/1 copolymer,diethylamino hydroxybenzoyl hexyl benzoate, lauryl PEG-9 polydimethylsiloxyethyl dimethicone, dimethicone, sucrose tetrastearate triacetate, phenylbenzimidazole sulfonic acid, bis-ethylhexyloxyphenol methoxyphenyl triazine, sodium chloride, aminomethyl propanol, methyl gluceth-10, dipotassium glycyrrhizate, sodium hyaluronate, gentiana urnula flower extract, thymus serpillumextract extract, polentilla erecta root extract, isostearic acid, trisodium EDTA, butylene glycol, BHT, tocopherol, fragrance.


สารกันแดด ดังนี้

  1. ethylhexylmethoxycinnamate กันรังสี UVB
  2. octocryleneกันรังสี UVB 
  3. diethylaminohydroxybenzoyl hexyl benzoate กันรังสี UVA
  4. phenylbenzimidazolesulfonic acid กันรังสี UVB
  5. bis-ethylhexyloxyphenolmethoxyphenyl triazine กันรังสี UVA

ข้อสังเกต 

  • มีซิลิโคนเยอะ ทาแล้วจึงค่อนข้างเนียน
  • ไม่มีสารกันแดดประเภท Zinc oxide, titanium dioxide ทามากๆก็ไม่ขาววอก แต่ก็เมื่อไม่มีเจ้าพวกนี้ ก็เลยทำให้ Anessa ตัวนี้ไม่ค่อยจะคุมมัน หรือแห้งเสียเท่าไร ถ้าใครลองสังเกตดีๆ จะพบว่ากันแดดที่มีเจ้าพวก Zinc oxide, titanium dioxideจะค่อนข้างแห้ง
  • ไม่มีสารกันแดด oxybenzone ทาแล้วจึงไม่แสบ
  • มี alcohol แต่ไม่มีทาแล้วไม่ได้ทำให้ผิวแห้งเลยแต่กลับมันเสียด้วยซ้ำเพราะสารกันแดดหลายตัวมีลักษณะเป็นน้ำมัน 
  • กันแดดตัวนี้ป้องกันรังสี UVA ได้เสถียรดี (เสถียร หมายความว่าไม่เสื่อมเมื่อโดดแดดเป็นเวลานาน)

รีวิวผลการใช้


ต้องบอกก่อนว่าเราเป็นคนที่ทาครีมกันแดดเยอะกว่าคนทั่วไปมาก คนทั่วไปทากันผิด เพราะทาน้อยเกินไปดังนั้น ถ้าเราบอกว่า ทาแล้วไม่มัน กันแดดตัวนั้นจะไม่มันจริง แต่ถ้าบอกว่าทาแล้วมันมากบางคนอาจจะทาแล้วไม่มันเพราะบางคนทาน้อยเกินไป

ทาเยอะของเราคือ ถ้ากันแดดเป็นลักษณะครีมที่บีบออกมาแล้วเป็นก้อนๆได้ เราจะทาประมาณ 4-5เม็ดถั่วแดง แต่เจ้า ANESSAตัวนี้มันไม่รวมกันเป็นก้อน เพราะต้องเขย่าก่อน ก็เลยกะๆเอา

ANESSA ตัวนี้เหมาะกับคนที่ทาครีมบำรุงมาน้อยๆละ เช่น ทาแค่ เซรั่ม แล้วจบด้วยกันแดดตัวนี้เลย เพราะเราลองทาครีมแบบ Full Step แล้วมาทาตัวนี้ โอ้ยยย ไม่ไหวเลยเพราะมันมาก รอยังไงก็ไม่แห้งสักที

ครีมกันแดดบางตัว ทามากๆแล้ว วอก, เป็นคราบ แต่ตัวนี้ไม่เป็นคราบไม่วอก แต่ทามากๆแล้ว “มันมาก”

ประสิทธิภาพในการกันแดด เราก็ตอบไม่ได้ เพราะปกติเราทากันแดดมาก แต่โดนแดดน้อย แต่เราเชื่อว่า ถ้าคุณเลือกกันแดดเป็น(ดูสารกันแดดที่กันรังสี UV เป็น) แล้วทาอย่างถูกต้องกันแดดทำหน้าที่ของมันได้ในระดับหนึ่งแต่คนส่วนใหญ่เลือกกันแดดไม่เป็นแล้วทากันแดดไม่ถูก พอใช้แล้วมีปัญหาก็โทษกันแดดทั้งที่จริงต้องโทษตัวเองด้วยที่ทากันแดดไม่เป็น และไม่มีความรู้ในการเลือกซื้อ

สรุปคือ ทาเยอะๆแล้ว ไม่วอก ไม่หลุดลอก ไม่คุมมัน (ค่อนข้างมัน) เหงื่อออกไม่เป็นคราบ ล้างออกง่ายมาก ให้คะแนน 7/10 เพราะเปรียบเทียบราคากับปริมาณแล้ว ยังมีครีมกันแดดที่ทำออกมาได้ดีกว่านี้เยอะแยะ แต่อย่างไรก็ตาม ด้วยความเป็น ANESSA ใช้แล้วก็ค่อนข้างมันใจอะ

ราคา : เงินไทยประมาณ 800 บาท

ซื้อที่ไหน : ร้านค้าทั่วไป