รีวิวแป้งฝุ่น Make Up For Ever super matte loose powder [REVIEW]


เราก็เป็นคนหนึ่งที่ชอบอ่านรีวิวของใช้ที่กำลังมองหา สำหรับแป้งฝุ่งที่มองหาคือ สามารถควบคุมความมันได้ เพราะเราผิวมัน แต่แม้หลายคนจะบอกว่า ไม่มีหรอก แป้งฝุ่นที่จะทำให้หน้าแมตตลอดทั้งวัน ... ก็จริงนะ ไม่มีหรอก แต่อย่างน้อย ก็อยากได้แป้งที่คุมมัน ไม่เป็นคราบ บางเบา

แป้งฝุ่นสำหรับคนผิวมันที่ดังๆก็คือ Laura Mercier loose setting powder มีรีวิวเยอะมาก แต่ก็ลองมาแล้ว ก็เลยอยากลองใช้ตัวอื่นๆบ้าง อ่านไปจนเจอ Make up For Ever รีวิวกันว่าใช้ดี คุมมันมาก แต่ก็มีรีวิวน้อยจริงๆนะ เราเลยขอมารีวิวแป้งฝุ่นคุมมัน Make Up For Ever super matte loose powder กันหน่อย


Ingredients: talc, silica, nylon-12, silk powder, propylparaben, butylparaben, methylparaben, dehydroacetic acid

May contain: iron oxides, mica, red 27 lake, titanium dioxide, yellow 10 lake, red 7 lake, red 21 lake, yellow 6 lake, ultramarines, blue 1 lake, yellow 5 lake, red 6, manganese violet, chromium oxide greens, chromium hydroxide green, synthetic fluorphlogopite, silica, calcium sodium borosilicate, tin oxide.

รีวิวส่วนผสม


talc คือ แป้งซึ่งเป็นแร่งธาตุที่มีองค์ประกอบของ magnesium silicate พบในแป้งทั่วไปนั่นแหละ แต่เชื่อว่า แป้งแต่ละชนิด ก็คงมีคุณสมบัติ ขนาดอนุภาคที่ต่างกัน เราว่า แป้ง talc ตัวนี้คงจะเนียนละเอียดมาก ไม่เชื่อลองเอาแป้งเด็กมาทาหน้า เราว่าต่างกันมาก

silica เป็นสารที่ช่วยคุมมัน พบได้ใน ครีม เซรั่ม กันแดด แป้ง ที่มีคุณสมบัติควบคุมความมัน

nylon-12 เป็นสารที่ช่วยคุมมันเช่นกัน พบได้ใน ครีม เซรั่ม กันแดด แป้ง ที่มีคุณสมบัติควบคุมความมัน

silk powder ผงไหม เพื่อความเนียบ บาง

propylparaben, butylparaben, methylparaben, dehydroacetic acid กลุ่มสารกันบูด ไม่ต้องกลัวจ้า มีในเครื่องสำอางทั้งนั้น ถ้าไม่มีจะน่ากลัวกว่านะจ๊ะ

รีวิวผลการใช้


เนื่องจากเราเป็นคนผิวหน้ามันมาก ช่วงหนึ่ง เราเกิดอาการบ้าแป้งฝุ่นมาก ก็เลยซื้อแป้งฝุ่งมาลองใช้หลายยี่ห้อ ตั้งแต่ MUFE LM Chanel Clarins ความต้องการ คือบางเบาเป็นธรรมชาติ เนื่องจากทากันแดดเยอะมาก ทาเสร็จแล้วหน้าจะมันมาก ดังนั้น ถ้าแป้งฝุ่นไม่เนียนจริง จะเกิดคราบที่น่าเกลียดมาก

Make Up For Ever (MUFE) ตัวนี้มีหลายเบอร์มาก เราใช้สี Translucent เข้ากับหน้าเราเพราะไม่ออกสีควบคุมความมันได้ดีว่า Chanel แต่ก็ยังตัดสินไม่ถูกว่า LM กับ MUFE ตัวไหนคุมมันมากกว่ากัน

เนื้อแป้งละเอียดสุดๆ เทียบได้กับแป้งฝุ่น Chanel เลย ทาแล้วเนียนเป็นธรรมชาติมากๆ ไม่เป็นคราบ เด้งแต่ไม่วอก ไม่มีกลิ่น ไม่แพ้ ไม่ก่อสิว อย่างไรก็ตาม แม้จะเป็นแป้งฝุ่นที่คุมมันได้ดีกว่าแป้งอื่นๆ แต่ก็เป็นแค่แป้งฝุ่น จึงไม่สามารถควบคุมความมันได้ทั้งวันโดยไม่ต้องซับมันเลย ให้ คะแนน 9/10 หักนิดนึงที่ราคา แต่ก็ใช้ได้นานมากเลยจ้า

ราคา : ประมาณ 1600 บาท (จำราคาเป๊ะๆไม่ได้)

ซื้อที่ไหน : เคาน์เตอร์ Make Up For Ever ในห้างสรรพสินค้ารวมทั้ง Sephora Thailand