Review Pycnogenol

รีวิว สารสกัดจากเปลือกสนฝรั่งเศส


เชื่อเลยว่าหลายคนที่ชอบรับประทานวิตามินหรืออาหารเสริม จะต้องรู้จักกับสารสกัดจากเมล็ดองุ่น (Grape Seed Extract) ว่าเป็นอาหารเสริมที่ช่วยบำรุงผิวพรรณให้ขาวกระจ่างใส บำรุงเส้นเลือดในร่างกาย แต่มีน้อยคนที่จะรู้จักกับเจ้า สารสกัดจากเปลือกสนฝรั่งเศส หรือที่เรียกว่า Pycnogenol

จากที่ค้นเว็บในต่างประเทศดู ก็เห็นจะมีการพูดถึงสารสกัดจากเปลือกสนฝรั่งเศส (Pycnogenol) มากกว่า สารสกัดจากเมล็ดองุ่น (Grape Seed Extract) เสียอีก โดยเฉพาะ Webboard ต่างประเทศที่มีชื่อว่า skincaretalk.com นี้ ได้พูดถึง สารสกัดจากเปลือกสนฝรั่งเศส ว่าเป็นอาหารเสริมช่วยให้ผิวขาวขึ้นได้จริงในระดับหนึ่งเลยทีเดียว ใครมีความสามารถอ่านอังกฤษ ก็อาจไปลองอ่านดูได้ที่ http://www.skincaretalk.com/t/24994/do-pycnogenol-pills-lighten-the-skin-like-mentioned-on-this-article-anyone-used-it และ http://www.skincaretalk.com/t/26764/pycnogenol-is-working

ด้วยความบ้าบอ ไร้สติและชอบรับประทานอาหารเสริมเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ก็เลยสั่งมาลองเสียหน่อย แต่บอกไว้ก่อนเลยว่า สารสกัดจากเปลือกสนฝรั่งเศส (Pycnogenol) แพงกว่า สารสกัดจากเมล็ดองุ่น (Grape Seed Extract) ค่อนข้างมากเลยทีเดียว

Healthy Origins PYCNOGENOL 100 mg



รีวิว สารสกัดจากเปลือกสนฝรั่งเศส PYCNOGENOL


Supplement Facts
Serving Size: 1 Vegetarian Capsule
Amount Per Serving%DV
Pycnogenol (French Maritime Pine Bark Extract)100 mg
†Daily Value not established.

Other Ingredients
Vegetable capsule (cellulose, water), l-leucine.
Free of sugar, salt, starch, yeast, wheat, gluten, corn, soy, barley, fish, shellfish, nuts, tree nuts, egg and dairy products. No preservatives, artificial flavors or artificial colors.

ประโยชน์ของ Pycnogenol


ความจริงก็ไม่ได้มีความรู้อะไรนะ อาศัยถามอากู๋ (Google) เอาแหละ ได้ความประมาณว่า Pycnogenol ซึ่งอ่านว่า พิค-นอ-เจน-นอล เป็นอาหารเสริมชนิดหนึ่งโดยเป็นชื่อเครื่องหมายการค้าจดทะเบียน ของสารสกัดจากเปลือกสนฝรั่งเศส (French Maritime Pine Bark Extract) เขาบอกว่าเป็นเกรดพรีเมี่ยมเชียวละ (ทำนองของคุณภาพดีเว่อร์ละมั้ง) ส่วนประโยชน์ละก็ โอ้ย อวดอ้างกันไปจริงหรือเปล่า คงจริงละมั้งเพราะเห็นมีงานวิจัยของต่างประเทศออกมามายมาย เห็นเขาบอกว่า Pycnogenol อุดมไปด้วย Oligomeric Proanthocyanidin ซึ่งอยู่ในกลุ่ม ไบโอฟลาโวนอยด์ (Bioflavonoid) และเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ได้จากธรรมชาติ สามารถต่อต้านอนุมูลอิสระได้มาก แรงกว่าวิตามีนซี 20 เท่าและแรงกว่าวิตามินอี 50 เท่า เชียวละ ทั้งยังช่วยบำรุงหลอดเลือดฝอยให้แข็งแรง กระตุ้นการไหลเวียนของหลอดเลือด ป้องกันไม่ให้หลอดเลือดอุดตัน เส้นเลือดขอด ต้านจอประสาทตา ต้อกระจก โอ้ยเยอะมาก คือเขากำลังจะบอกว่า มันเลิศ ม๊วกกกกกกก อะไรทำนองนั้น ใครอยากอ่านประโยชน์ก็อ่านดูได้ที่ ประโยชน์ Pycnogenol เราก็ดูเขามาอีกที 555

รีวิวผลการทาน Pycnogenol


เนื่องจากเราทานอาหารเสริมมาอย่างต่อเนื่องนะ ทานทั้งคอลลาเจน วิตามินซี MSM สารสกัดจากเมล็ดองุ่น ฯลฯ (มันเยอะมาก) แต่พอมาอ่านรีวิว Pycnogenol จากต่างประเทศไม่นาน อดรนทนไม่ไหม กดสั่งซะเลย ช่วงแรกๆก็ทานวันละ 2 แคปซูลเลยนะ เช้า 1 เย็น 1 ทานกับพวกวิตามินซี คอลลาเจน และตอนท้องว่างๆ นั้นแหละเขาว่าดีกัน ก็เลยจัดตามนั้น

เห็นผลหรือไม่ ? ทานสารสกัดจากเปลือกสนฝรั่งเศส เขียวนะ ดีหรือเปล่า? เอาเป็นว่า ทานมาเรื่อยๆ ผลทางจิตใจนั้นเป็นที่หนึ่ง ส่วนผลลัพธ์ทางผิวพรรณหลังจากทาน Pycnogenol มาสักประมาณ 1 เดือน ก็ดีนะ คือต้องบอกก่อนว่า การจะมีผิวทีดีนั้น ไม่ได้อยู่ที่การ "ทาน" อย่างเดียว หรือ "ทา" อย่างเดียว คือ มันต้องมีวินัย และใช้ทั้งการทานและทาอย่างสม่ำเสมอ ส่วนตัวคือเราทาครีมกันแดดอย่างสม่ำเสมอในปริมาณที่มากกว่าคนทั่วไปนะ ทั้งผิวหน้าและผิวตัว ดังนั้นผิวเดิมก็ดีอยู่ระดับหนึ่ง (ไม่ได้ดีอะไรมากมาย) คือคนส่วนมากจะมีผิวใน กับนอกร่มผ้า ตัดกัน เช่น ผิวแขนส่วนนอกคล้ำกว่า ผิวแขนส่วนใน(ที่ไม่ถูกแสงแดด) หรือผิวต้นแขนที่ไม่ถูกแสงแดด คล้ำกว่า ผิวแขนส่วนปล่ายที่ถูกแสงแดด

จากเดิมที่เราก็บำรุงผิวจากการ "ทา" มาค่อนข้างดีในระดับหนึ่ง ผิวส่วนที่สีตัดกันมันก็น้อย คือสีผิวค่อนข้างสม่ำเสมอ แต่ก็ยังไม่ถึงกับเท่ากันเสียทีเดียว ทานสารสกัดจากเปลือกสนฝรั่งเศส ประมาณ 1 เดือนก็ "รู้สึก" (ไม่รู้อุปทานไปคนเดียวหรือเปล่า) ว่าผิวดีขึ้นจริงๆนะ ดียังไง? ก็เนียนขึ้น ขาวขึ้นอีกกระจึ๋งหนึ่ง แค่นี้ก็สุดยอดแล้วนะ ไอ้ที่ขาวโอโม่ นะเหรอ เราว่ามันเว่อร์อะ แต่เราเชื่อว่าถ้าทานมากกว่านี้ (ซึ่งต่างประเทศเขาทำกันนะ) มันขาวขึ้นมากจริงๆละ (จากที่ฟังพวกฝรั่งเขาคุยกันนะ)

เอาเป็นว่าอาหารเสริม Pycnogenol เป็นอาหารเสริมที่เหมาะแก่ผู้รักสุขภาพนะ เพราะมีงานวิจัยมากมายยืนยันว่าบำรุงสุขภาพร่างกายได้ แต่ส่วนผิวพรรณก็คงขึ้้นกับแต่ละบุคคลแหละ เราว่างั้น เคยเป็น หรือเคยได้ยินไหมละว่า ครีมตัวเดียวกัน ต่างคนใช้ ก็ต่างผลลัพธ์ บางคนใช้แล้วหน้าใส บางคนใช้กลับหน้าสิว 555 (ขำตัวเอง 555 เพราะเคยเกิดอาการใช้แล้วครีม counter ที่เขาว่าหน้าใส้ใส แต่เราใช้กลับหน้าสิวระเบิดตู้ม)ซึ่งเจ้า สารสกัดจากเปลือกสนฝรั่งเศส ก็เหมือนกันนะ ผลลัพธ์ทางผิวพรรณที่จะได้นั้นมันมีปัจจัยหลายอย่าง ทั้งปัจจัยภายนอกและปัจจัยภายในที่จะทำให้ทานแล้วเกิดผลที่ต้องการหรือไม่ ไม่ลองก็ไม่รู้ เ(ราลองแล้วก็รู้แล้วว่า ok เลยละ)

ราคา ประมาณ 700 บาท สำหรับ 100 mg จำนวน 30 แคปซูล ถือว่าแพงอยู่เหมือนกัน แต่ถ้าคำนึงถึงสุขภาพแล้วถือว่าคุ้มนะ เราถือคติว่า ถ้าเพื่อสุขภาพที่ดีแล้วไม่มีคำว่าแพง

ซื้อที่ไหน http://www.iherb.com