รีวิว โลชั่นผิวขาว Whitening Lotion (Hydroquinone)

รีวิว ไฮโดรควิโนน โลชั่วผิวขาว Palmer's SkinSuccess Eventone Fade Milk


คนเรานี่ก็แปลก อยากได้ในสิ่งที่ไม่มี อยากมีในสิ่งที่ไม่ได้...ความพอใจในสิ่งที่มีอยู่ ทำให้เรามีความสุข แต่มันจะ "สุก" กว่าเดิมแบบ "สุกสุดๆๆ" ต่อเมื่อเราได้ในสิ่งที่เราไม่มี (และเราอยากได้มันด้วย) เขียนวกไปวนมา เริ่มงงกับสำนวนของตัวเอง เอาเป็นว่า...อยากขาว... ทำยังไงดี ทากันแดด? ทานวิตามิน? ขัดผิว? โอ้ย...ลองมาหมด...ถามว่าดีไหม เห็นผลหรือปล่าวววววว? ตอบเลยว่า เริศสุดๆๆ แต่ก็อย่างว่า อยากลองอยากรู้ว่ามันจะขาวไปกว่านี้ไหม ทำไงได้ละ ก็ต้องหามาลอง นั่งค้น Google Pantip Jeban Bloggang เพื่อหาว่าจะใช้โลชั่นผิวขาว (Whitening Lotion)ตัวไหนดี โอ้ย...มันเยอะมาก แต่ด้วยเหตุที่เป็นสาวแก่ความรู้ อ่านมากๆ ก็ทำให้รู้ว่า เราต้องเลือกจากส่วนผสม (ingredients) ไม่ใช่จากคำโฆษณาอวดอ้างว่าใช้แล้วขาว ไปมากๆเข้าก็พบว่าสารช่วยให้ขาวมีหลายตัว เยอะมากจนขี้เกียจพิมพ์ เอาเป็นว่าตัวที่เด่นๆ ดังๆ พบทั่วไปก็พวก เช่น
  • Arbutin 
  • Kojic Acid 
  • Ellagic Acid 
  • Glycyrrhiza Glabra (licorice) 
  • Vitamin B3 (Niacinamide) 
  • Octadecenedioic Acid 
  • Hydroquinone 
  • Vitamin C ซึ่งมีทั้งแบบดั้งเดิมคือ L-Ascorbic Acid และแบบอนุพันธ์วิตามินซี เช่น Magnesium Ascorbyl Phosphate (MAP), Sodium Ascorbyl Phosphate (SAP), Ascorbyl Glucoside (AA2G), 3-O-Ethyl Ascorbic Acid
จริงๆยังมีสารอีกเยอะมาก และที่เป็นส่วนผสมในครีมหรือโลชั่นผิวขาว หากจะหาที่ความเข้นข้นสูงๆ ก็มักจะมีราคาแพง หากเป็นครีมทาหน้าก็ไม่เป็นไร ส่วนใหญ่จะยอมจ่าย แต่โลชั่นผิวขาว สำหรับทาผิวกาย นี่สิ หาแบบที่ความเข้นข้นของสารสำคัญสูงๆแทบไม่ได้เลย ส่วนมากจะเป็นพวก Vitamin B3 (Niacinamide) เช่น ซิตร้า Citra วาสลีน (vaseline) เภสัช (ไม่ขอเอ่ยถึงยี่ห้อแบบพวกบรรจุทำเอง หรือยี่ห้อที่ซื้อมาแล้วเราจะต้องมาเกิดระแวงว่าข้างในมันมีอะไรหว่า?) พวกนี้ใช้จนเบื่อ ก็ได้ผลแค่เนียนๆเท่านั้นเอง ไม่ถึงกับขาว คงเป็นเพราะเจ้า Vitamin B3 (Niacinamide) มันไม่ได้ขัดขวางการทำงานของเอนไซม์ Tyrosinase มันเลยไม่ทำให้ผิวขาวอย่างแท้จริง

แต่ก็มาสะดุดตรงที่ ไฮโดรควิโนน hydroquinone เพราะค่อนข้างถูกกว่าตัวอื่นๆและมีประสิทธิภาพมากๆ ขนาดเจ้าแม่สับแหลกอย่าง paula begoun ยังไม่ยอมสับไฮโดรควิโนนเลย ชีบอกว่า มันปลอดภัยนะจ๊ะ ถ้าพวกเจ้าใช้มันอยากฉลาด ถึงขนาดชีออกผลิตภัณฑ์โลชั่นผิวขาว เช่น RESIST Triple-Action Dark Spot Eraser 7% AHA Lotion กับ RESIST Triple-Action Dark Spot Eraser 2% BHA Gel โดยใส่ Hydroquinone มา 2% ตามอัตราส่วนที่ FDA (อย.) ของอเมริกา บอกว่าปลอดภัยและใช้ได้ในเครื่องสำอาง แต่ก็อย่างว่านะ ขนาด 2.0fl oz (60 ml) ราคา $19.95 ประมาณ 600 บาท(ไม่รู้ว่าตัวแทนจำหน่ายบ้านเราเอาเข้ามาขายหรือเปล่า) มันก็ยังแพงไปสำหรับเอามาทาผิวตัว และเคยได้ยินคำถามใน Pantip บ่อยๆว่า เอาครีมผิวขาวที่ใข้ทาหน้า มาทาตัวได้หรือไม่?... ทำไมจะทาไม่ได้ละ เสียอย่างเดียว มันเปลืองและแพง

นั่ง search หาข้อมูลเกี่ยวกับ Hydroquinone จนมาเจอของดี(....หรือเปล่า ?) แต่ราคาถูกจริงแท้แน่นอนสำหรับ ไฮโดรควิโนน 2% ในราคาประมาณ 300 บาท ในปริมาณ 8.5 fl oz (250 ml) บอกไว้ก่อนเลยว่า ดีมาก!!!!!!

Palmer's SkinSuccess Eventone Fade Milk Hydroquinone 2.0%

รีวิว โลชั่วผิวขาว Palmer's SkinSuccess Eventone Fade Milk ไฮโดรควิโนน

ส่วนผสม โลชั่วผิวขาว Palmer's SkinSuccess Eventone Fade Milk


Drug Facts
Active Ingredients Purpose
Hydroquinone, 2.0%Skin lightener
Padimate O 3.0%Sunscreen
Inactive Ingredients: Water, glycerin, mineral oil, isopropyl myristate, cetearyl alcohol, ceteareth-20, dimethicone, glyceryl stearate, PEG-100 stearate, lauryl polyglucose, xanthan gum, propylene glycol, vaccinium myrtillus extract, saccharum officinarum (sugar cane) extract, acer saccharinum (sugar maple extract, orange (citrus aurantium dulcis) fruit extract, citrus medica limonum (lemon) fruit extract, sodium sulfite, citric acid, tocopheryl acetate, ascorbyl palmitate, fragrance, diazolidinyl urea, sodium metabisulfate, methylparaben, disodium EDTA, propylparaben, zea mays (corn) oil, glyceryl oleate, BHA, BHT, TBHQ, lyral, citronellol, methyl ionone.

รีวิวส่วนผสม โลชั่วผิวขาว Palmer's SkinSuccess Eventone Fade Milk

Description
  • With Alpha Hydroxy, Vitamins C & E and Sunscreen
  • For Clearer, Brighter Skin
  • All Over Body
  • Fades Marks & Even Skin Tone
Uses:
  • Lightens dark discolorations in the skin such as: pigments in the skin that may occur in pregnancy or from use of oral contraceptives.
  • Contains a sunscreen to help prevent darkening from recurring.

Palmer's Skin Success Eventone Fade Milk helps fade dark spots and evens skin tone all over body. Formulated with proven ingredients to lighten hyperpigmented areas which may be caused by scars, acne, sun exposure, severe dryness or pregnancy. Especially effective on problem areas such as knees and elbows. Luxurious moisturizers smooth and soften skin's texture while eliminating ashiness. With consistent use your own skin will be clearer, brighter and glow with a newfound radiance. An added sunscreen helps to maintain your skin and prevent darkening from recurring.

Palmer's is against animal testing.

Palmer's does not manufacture store brands.
Suggested Use
  • Adults: Apply a small amount as a thin layer on the affected area twice daily, or use as directed by a doctor. If no improvement is seen after 3 months of treatment, use of this product should be discontinued.
  • Lightened effect of this product may not be noticed on very dark skin.
  • Children under 12 years of age: do not use unless directed by a doctor.

ตามคำอธิบายของโลชั่นตัวนี้เขาบอกว่า มีส่วนผสมของกรดช่วยผลัดเซลล์ผิว วิตามินซี วิตามินอี และสารกันแดด แต่ละตัวมาน้อยนิดนะ

กรดช่วยผลัดเซลล์ผิว ได้แก่ กลุ่มสาร vaccinium myrtillus extract, saccharum officinarum (sugar cane) extract, acer saccharinum (sugar maple extract, orange (citrus aurantium dulcis) fruit extract, citrus medica limonum (lemon) fruit extract น่าจะเป็นลักษณะ cocktail ที่มีชื่อว่า Multifruit® BSC

วิตามินซีก็คือ ascorbyl palmitate ส่วนวิตามินเอก็คือ tocopheryl acetate ส่วนสารกันแดดก็มีตัวเดียวคือ Padimate O กันรังสียูวีบี อย่าไปคาดหวัดกับเจ้าพวกนี้มาก มันไม่ช่วยอะไรมาก

อ้างสรรพคุณต่อไปว่า ทาแล้วผิวจะใสขึ้น กระจ่างใสขึ้น ทาได้ทั่วร่างกาย ลดรอยจุดด่างดำ และทำให้สีผิวสม่ำเสมอขึ้น

เอาเป็นว่าส่วนผสมหลักที่ต้องการพิสูจน์ว่ามันเห็นผลหรือไม่ ก็คือ Hydroquinone ใส่มา 2%

ไฮโดรควินโนน (Hydroquinone) เป็นสารที่ช่วยให้ผิวขาวได้จริงซึ่งมีการวิจัยเยอะมากและกว้างขวางมากที่สุด เป็นสารที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าสามารถยับยั้งเอมไซม์ Tyrosinase ที่จะไปกระตุ้นการผลิตเมลานินอย่างได้ผล โดยการทดลองใช้ในความเข้มข้น 1.5 % และ 2% และให้ผลเป็นที่น่าพึงพอใจอย่างมาก โดยมีอัตราการระคายเคืองต่ำ อย.ของอเมริกา (US FDA) จึงประกาศว่าไฮโดรควินโนนเป็นสารที่มีความปลอดภัยสูง สามารถผสมในเครื่องสำอางได้ในความเข้มข้นไม่เกิน 2% ในระดับความเข้มข้นที่มากกว่าจะต้องจ่ายโดยแพทย์ผิวหนังเท่านั้น

ข้อเสียก็มีนะจ๊ะ เพราะเจ้า ไฮโดรควินโนน ก็มีผลค้างเคียงไม่พึ่งประสงค์โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าถูกนำไปใช้อย่างผิดวิธีหรือใช้ในความเข้มข้นที่สูงโดยไม่ได้อยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญอย่างใกล้ชิด ผลข้างเคียงนี้มีได้ตั้งแต่การระคายเคือง ผิวดำคล้ำขึ้น หรือมีอาการผิดปกติของเซลล์เม็ดสี ทำให้ผิวเป็นด่างขาวถาวร เป็นต้น

สรุปง่ายๆก็คือว่า ไฮโดรควินโนน นี้ใช้ได้ แต่ต้องใช้อย่างมีสติ ใช้อย่างผู้มีความรู้ ไม่ใช่ว่า ฉันทาไฮโดรควินโนน แล้วไปเริงร่าท่ามกลางแสงแดดอันร้อนเปรี้ยง แบบนี้ไร้สติ ไม่มีสมอง

ใช้อย่างมีความรู้ก็คือ ใช้ครั้งเดียวในเวลากลางคืน ส่วนตอนเช้าถ้าต้องออกแดดก็ทากันแดดด้วย

โลชั่นตัวนี้อย่าเอาไปใช้ทาหน้าละ ไม่ใช่ว่า Hydroquinone จะใช้ทาหน้าไม่ได้ แต่ในโลชั่นผิวขาวตัวนี้ มีส่วนผสมของ mineral oil, isopropyl myristate, cetearyl alcohol, ceteareth-20, glyceryl stearate, PEG-100 stearate ...โอ้โห...ค่าความอุดตัน(ก่อสิว)แต่ละตัวนี่สูงปรี้ด ใครทาหน้าแล้วสิวไม่ขึ้นนี้ แสดงว่าหน้าด้านสุดๆ สิวยังไม่กล้าขึ้น

รีวิวผลการใช้ โลชั่วผิวขาว Palmer's SkinSuccess Eventone Fade Milk


สั่งของได้มา ก็ไม่รอช้า...ดมกลิ่นก่อน หอมนะ ทาแล้วไม่มัน ชุ่มชื้นกำลังดี ...แต่นี่ไม่ใช่ประเด็นที่เรากำลังมุ่งพิจารณา...?..บอกก่อนว่า การที่ผิวจะขาวนี่มันใช้เวลานะ ใครเคยอ่านรีวิวของเรามาก่อน ก็จะรู้ว่าเราทากันแดดก็เยอะ ทานวิตามินก็แยะ...แต่ผิวตัวไม่ค่อยได้บำรุงจริงจังหรอก อาศัยแค่กันแดดกับทานวิตามิน แค่นั้น

เราสังเกตเห็นว่า การทากันแดด กับการทานวิตามินต่างๆ ช่วยให้ผิวขาวขึ้นได้จริง แต่ขาวขึ้นแบบสม่ำเสมอทั่วร่างกาย พอมาใช้เจ้าตัวนี้ (Palmer's SkinSuccess Eventone Fade Milk)เราใช้ทาเฉพาะแขนในเวลากลางคืน ส่วนตอนเช้าทากันแดดนะ... โอ้มายก๊อช ...แขนมันขาวขึ้นมากๆๆๆๆ หลังจากประมาณ 1 เดือน ขาวถึงขนาดว่า ขาวกว่าผิวหน้าอก หรือบริเวณในร่มผ้าเสียอีก...ก็ไม่แปลกหรอกเพราะเจ้า ไฮโดรควินโนน เป็นสารที่มีงานวิจัยรองรับอย่างแท้จริงว่าช่วยให้ขาวขึ้นได้

ซึ่งตอนนี้เราใช้หมดขวดแล้วละ พอหมด ไม่ได้ใช้อีก ก็ไม่ได้คล้ำลงนะ แขนยังขาวอยู่ คงเป็นเพราะการทากันแดดกับทานวิตามินที่ยังทำสม่ำเสมอละ แต่ขอใช้ขวดเดียวพอละ จะขาวไปไหนเนี้ย

เอาเป็นว่าเจ้าตัวนี้ก็คงเหมาะกับคนที่อยากรู้อยากลอง ที่สำคัญ... อยากขาว แต่ต้องมีวินัยในตัวเองด้วย ใช้ขวดเดียวก็เห็นผลแล้วละ ไม่ต้องไปแสวงหาโลชั่นผิวขาว แบบไร้จุดหมาย เพราะตัวนี้เอาอยู่จริงๆ หัดอ่านส่วนผสมกัน มันช่วยให้พวกเราซื้อของดีมีคุณภาพและราคาไม่แพงได้จริงๆ ทำนองว่า ขาวแต่ไม่ไร้สมองอะ

Palmer's Skin Success Fade Milk Tone Correcting Body Lotion ขนาด 250 ml ราคาแค่ 320 บาท ถูกมาก

ซื้อที่ไหน เราซื้อที่ http://www.iherb.com ตอนนี้เขาเพิ่มส่วนผสมของ Retinol ดีขึ้นไปอีก